บริการด้านวางระบบ
และตรวจสอบภายใน

เริ่มต้น 5,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

บริการด้าน
รับทำบัญชี – ยื่นภาษี

เริ่มต้น 1,500 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

บริการด้าน
ตรวจสอบบัญชี

เริ่มต้น 4,500 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

เรื่องของนักตรวจสอบบัญชี ที่คุณอาจยังไม่รู้ !!!

 
 

 

ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวของนักตรวจสอบบัญชีนั้น เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่สังเกตกันสักเท่าไรนัก เพราะว่าเป็นอาชีพเฉพาะทางนั่นเอง แต่หากว่าใครที่อยากรู้ วันนี้ทางเรามีเรื่องของนักตรวจสอบบัญชีมาฝากผู้อ่านทุกท่านครับ

อย่างแรกก็คือทักษะที่ต้องมีในนักตรวจสอบบัญชีก็คือ เราจะต้องเรียนจบทางด้านบัญชีโดยเฉพาะก่อนจะดีที่สุด มีทักษะในการทำบัญชีด้วยจะดีมาก นอกจากนี้จะต้องเริ่มต้นออกแบบข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้ หากเก็บรายละเอียดได้แล้ว

ขั้นตอนต่อมาก็คือ การดูความถูกต้องของบัญชีที่ตรวจสอบเอาไว้จะดีที่สุด และที่สำคัญการเป็นนักตรวจสอบบัญชีนั้นเราจะต้องมีความเป็นอิสระพอสมควร และต้องมีความเป็นกลางมากที่สุด งานของตนเองจะต้องไม่ผิดพลาดอีกด้วยครับ เพราะว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ตรวจสอบบัญชีนั่นเอง

นิสัยของคนที่ควรทำงานเป็นนักตรวจสอบบัญชีก็คือ ต้องมีความน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง และต้องแบ่งเวลาได้ดีด้วย การทำงานนั้นจะต้องอาศัยความรอบคอบ และเล็งเห็นว่าเวลานี้เป็นเวลางานไม่ใช่เวลาของการทำอย่างอื่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องเป็นคนที่มีสมาธิอย่างมากด้วยเช่นกัน รวมทั้งมีต้องความละเอียดรอบคอบอย่างมาก เพราะว่างานสอบบัญชีต้องอาศัยรายละเอียด ความตั้งใจและความรอบคอบอย่างยิ่งครับ

เมื่ออ่านแล้ว หลาย ๆ คนคงจะรู้จักอาชีพนักตรวจสอบบัญชีได้ดีกว่าเดิม จึงอยากขอแนะนำเลยว่า เรานั้นควรที่จะทำความเข้าใจ เวลาที่ไปรับ บริการตรวจสอบบัญชี ก็จะได้มีความเข้าใจในอาชีพนั้นๆ มากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

 

 

บทความแนะนำ

บริการรับตรวจสอบภายในและวางระบบ (พัทยา) : https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=600

งบการเงิน : https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=529

การตรวจสอบเฉพาะกรณี : https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=531

 

 

โดยทีมงาน AMTaudit & AMTsolution

บริการรับตรวจสอบบัญชี และ บริการตรวจสอบภายใน

(Audit & Assurance Services)

Office : 02-184-1846 and 02-309-3550

fax : 02-115-1486

ID Line : @amtaudit